Máy nén khí có nhiều nước nguyên nhân do đâu

Sau một thời gian sử dụng, bạn phát hiện có rất nhiều nước tích tụ trong máy nén khí. Vấn đề này làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng khí, độ bền của máy và khiến nhiều người lo lắng. Bạn có muốn tìm hiểu máy nén khí có nhiều nước và cách khắc phục. Bài viết này sẽ là lời giải đáp dành cho bạn.

Máy nén khí có nhiều nước là do đâu?

Đây là hiện tượng không thể tránh khỏi ở hệ thống máy nén khí. Người dùng khi vận hành cần phải kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện. Nếu không sẽ làm giảm chất lượng khí nén.

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tại sao máy nén khí có nước

Do ảnh hưởng của khí hậu

Khí hậu ở Việt Nam là nhiệt đới ẩm gió mua với tỷ lệ độ ẩm cao. Trong không khí có chứa nhiều hơi nước nên khi máy nén khí hoạt động, bộ phận van hút mở cho luồng khí đi vào. Lúc này, không khí chứa hơi nước sẽ đi vào cụm đầu nén.

Tại khoang nén, dầu và khí sẽ được trộn lẫn với nhau và sau đó đi qua két giải nhiệt hoặc tới thẳng bình dầu nhằm tách dầu ra khỏi khí nén. Đây là lúc hơi nước sẽ đọng lại dưới đáy bình dầu.

Do nhiệt độ của máy nén khí quá thấp

Nếu nhiệt độ của dầu thấp hơn 60 độ C thì sẽ không đủ nhiệt để cho nước bị bay hơi ra ngoài. Khi đó, nước sẽ bị động lại trong bình dầu và các bộ phận tuần hoàn dầu.

Xem chi tiết tại: máy nén khí có nhiều nước

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Link 1 hoccachkinhdoanh

Link 5 hoccachkinhdoanh

Liên kết 27042021